หน้าเว็บ

วันอาทิตย์, กรกฎาคม 14, 2562

RSI Forex Ver.3

Divergence ขาขึ้น กับ ลงขาลง

องค์ประกอบของการใช้ RSI เพื่อดูกราฟขาขึ้นกับขาลง กับ divergence
  1. นับคลื่น  Elliott wave ต้องขึ้น หรือ ลงครบคลื่นซะก่อนถึงจะเริ่มเห็นการเกิด divergence เป็นสัญญาณบ่งบอกว่า แรงซื้อหรือแรงขายเริ่มได้เปรียบฝั่งตรงข้าม และ แรงของฝั่งตรงข้ามเริ่มลดลงอย่างเห็นได้ชัด
  2. ชนแนวรับหรือแนวต้าน ที่มี demand หรือ supply เพียงพอที่จะเปลี่ยนทิศทางของกราฟได้
  3. RSI ลงหรือชน แนวรับหรือแนวต้าน สำคัญที่ทำให้เกิดแรงต้านจากอีกฝั่งที่ไม่ยอมให้ทะลุไปได้เกิดการ swing จากแรงซื้อละแรงขายจนกว่าฝั่งไหนจะเริ่มมากกว่าและทิศเริ่มขยับไปฝั่งที่ได้เปรียบ
  4. เมื่อแรงซื้อละแรงขายเริ่มมากว่าอีกฝั่ง กราฟจะเริ่มขยับไปยังทิศทางของฝั่งที่ได้เปรียบแสดงว่ากราฟเริ่มเคลื่นที่ไปยังจุดเปลี่ยนเทรนแล้ว
dicergence ขาขึ้นกับขาลง

เชื่อม T/F จากใหญ่ไปเล็ก

ตัวอย่างเริ่มจากกราฟทอง T/F week 
  1. ทำการนับคลื่นและหาแนวรับแนวต้านของกราฟ เพื่อที่จะหาทิศทางการเคลื่อนที่ของกราฟว่าตอนนี้กราฟระดับ T/F week เคลื่อนที่อยู่ในตำแหน่งของคลื่นไหน เพื่อที่จะกำหนดแผนการเทรดต่อไปใน T/F ที่เล็กกว่า 
week
     2. นับคลื่น Elliott wave เพื่อหาทิศทางการเคลื่อนที่ของกราฟ


นับคลื่น Elliott wave
     3.หาทิศทางการเคลื่อนที่ของกราฟตามคลื่น Elliott wave

หาทิศทางการเคลื่อนที่ตามคลื่น Elliott wave

ลงไปดู T/F  Day
เพื่อดูองค์ประกอบของคลื่นภายใน ของกราฟ week โดยลงไปดูรายละเอียดจากกราฟ day ว่าในกราฟ day คลื่นได้เคลื่อนที่ไปถึงตำแหน่งไหนแล้วเพื่อใช้ประกอบกับ T/F week

T/F day
จากตัวอย่างในภาพกราฟ day สร้างคลื่นขาขึ้นครบ 5 แล้วต้องทำคลื่น correction คือ ทำการพักฐานจากแรงขายแต่ในกราฟ week เพิ่งทำคลื่น 3 ฉะนั้นเมื่อกราฟ day พักฐานเสร็จมันต้องสรา้งขาขึ้นต่อเพราะกราฟ day ต้องสรา้งเทรนขาขึ้นต่อตามกราฟ week ก็เป็นจังหวะการเทรดของกราฟ day


ขยาย day ด้วย H4


H4
 ทำการนับคลื่นย่อยใน H4 ซึ่งเป็นคลื่นย่อยในกราฟ day

นับคลื่นใน H4

นับคลื่นย่อยใน H1 
ซึ่งเป็นองค์ประกอบใน H4 เพื่อดูรายละเอียดของคลื่นย่อยแล้วหาจังหวะเทรดตามกราฟ day
คลื่นย่อยใน H4

นับคลื่นย่อยใน T/F 15 นาที 
ซึ่งเป็นองค์ประกอบใน T/F H1 เพื่อดูการเคลื่อนที่ของกราฟใน T/F ที่เล็กกว่าแล้วหาจังหวะเทรดตาม T/F ใหญ่

หา Dicergence ใน M15


T/F M15

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น