หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2562

forex เชื่อม T/F จาก เล็กไปใหญ่


เริ่มจาก คลื่นที่เล็กที่ใช้ดูที่เรียกว่า flat




จะประกอบไปด้วย คลื่นฝั่งขึ้น 3 คลื่น และ ลง 3 คลื่นตามภาพเลย ที่เห็นแค่ 3 คลื่นเพราะมันเคลื่อนที่อยู่ใน sw เลยยังไม่มีเทรน ก็เลยยังไม่ยืดไปฝั่งไหน คลื่นที่เรียกว่า flat เราจะพบใน sw เสมอ
ใน elliott wave จะเขียนแทนฝั่งขึ้นว่า abc และก็ลง abc ดูแล้วมันจะงง เลยเขียนเป็น 3,4,5 และ ลง abc ฝั่งละ 3 คลื่นเท่านั้น ไม่มี 1แและ 2

flats
จะมี 3,4,5 และลง abc ประกอบด้วย falt 3 ลูกในช่วง sw ก่อนกลับตัว เมื่อเกิดการเลือกทาง คลื่นก็สรา้งเทรนไปฝั่งนั้น ฉะนั้นก่อนกลับตัวเราต้อง flat ก่อนเสมอ หรือ ที่เรีกยว่าเกิด double bottom คือ ราคาลงมาที่แนวรับแล้วไม่ลงต่อ แสดงว่าแรงขายเริ่มอ่อนแรงแล้ว ตอ่ไปมันก็แรงซื้อก็จะเริ่มเข้ามาละเริ่มสรา้งโซน sub แรงขายก่อนจะสรา้งเทรนขาขึ้นต่อไป

flats จะเกิดในช่วง sw เสมอ
รูปนี้เอา flat มาให้ดูในช่วงของการเด้งขา B

ต่อมาใน t/f 5 นาทีจะเห็น flat ที่เรียกว่า double bottom แต่ low ยกขึ้น หลังจากนั้นก้เกิดการสรา้งเทรนขาขึ้น ชุดย่อเป็น ขา 1 ย่อ 2 ละวิ่งขึ้นทำขา 3 ยาวขึ้นไปในคลื่น 3 ก็จะประกอบไปด้วยคลื่นย่อยอีก 5 คลื่นตามรูปครับ



อันนี้ถ้าดู t/f 5 นาทีอย่างเดียวจะงงคลื่นเพราะคลื่น 3 มันยาวมากไม่รุ้ว่าจะจบ ขา 3 ตรงไหนถ้ามองเฉพาะ 5 นาที

ภาพ flats ขาขึ้นแยกออกเป็น cycle แล้วเอามาต่อกัน 
รูปนี้แยกคลื่นย่อยที่เอาต่อกันเป้นเทรนขาขึ้นให้ดู ว่ามันประกอบด้วยคลื่น ที่ยืดฝั่งขึ้นออก หลายคลืนมาประกอบกัน เมื่อครบ 5 คลื่นแล้วก็จะลงทำ abc จากแรงให่มที่ขึ้นไปชนแนว supply



xau ครบ 5 คลื่นแล้วทำขาลง



day เพิ่งเริ่มทำขาขึ้น
แต่ในกราฟ day กราฟยังไม่เป็นเทรนเลย ใน t/f ที่เล็กว่าวิ่งขึ้นวิ่งลงหลายรอบแล้ว แต่ day ยังไม่เห้นอะไรเลยนอกจาก sw ตามภาพ t/f day กำลังทำขา 1 และย่อ2 เพื่อเตรียมจะวิ่งขึ้นขา 3 ยาวๆ

การเชื่อม T/F
การเชื่อม t/f ก็คือดูการสรา้งคลื่นจาก t/f เล็กให้เสร็จก่อน แล้วเราค่อยไปดู t/f อย่างในรูป day เพิ่งทำคลื่น 1 และ 2 แต่ H1 และ ้ H4 วิ่งขึ้นลงครบคลื่นไปแล้ว เมื่อเห็นว่า day ทำ 1 และ 2 ที่นี้แหละ คือ โบนัสของเราแล้วเพราะมันจะวิง่ขึ้นด้วยคลื่น 3 ยาวๆเลยก็หาจังหวะเข้าเอา เมื่อเห็นว่า day ทำ 1 และ 2 ที่นี้แหละ คือ โบนัสของเราแล้วเพราะมันจะวิง่ขึ้นด้วยคลื่น 3 ยาวๆเลยก็หาจังหวะเข้าเอา เราก็ถือ รัน ยาวๆไป เมื่อ week ครบ 5 คลื่นก็ไปดู month เพราะ week เป็นคลื่นย่อยของ month อีกที ต่อ t/f ไปเรื่อยๆ



กราฟ 5 นาที
ตัวอย่างกราฟทอง ใน t/f 5 นาที ขึ้นครบ 5 คลื่นแล้ว และที่คลื่น 5 ยังมีคลื่นย่อย อีก 5 คลื่นด้วย


กราฟ H1
ต่อไป t/f 60 นาทีต้องเอาใช้หาเป้าของคลื่ ใน 5 นาทีไม่งั้นจะหาคลื่นยากมาก ใน 60 นาทีจะเห้นคลื่น 4 sw ยาวมากตามที่ elliott wave บอกไว้ว่า ถ้าคลื่น 2 ปรับฐานง่าย คลื่น 4 จะปรับฐานนานมาก มันจะตรงข้ามกัน


T/F H4


ต่อมาใน t/f H4 จะเห็นคลื่นขึ้นครบ 5 คลื๋นแล้วถ้าไม่ว่า t/f ไหนก็ตามขึ้นหรือ ลง ครบคลื่นล้วมันต้องย่อ abc เสมอนะนี้คือ กฎ ของคลื่น

T/F day
ใน t/f day จะเห็นการสรา้งคลื่น ขึ้นมาแค่ คลืน 3 เท่านั้น แต่ใน H4 ครบ 5 คลื่นแล้ว เมื่อครบ 5 คลื่นก็ต้องพักฐนก่อนฉธนั้นใน t/f day จะเห็นการทำ sw ของคลื่น 4 จากการย่อ abc ของ H4

ภาพต่อมาจะให้เห็นการกลับตัวใน t/f 5 นาที จะเกิดชุด double bottom ก่อนแล้วตามด้วยการกลับตัว

double bottom


เปลี่ยนเป็นเทรนขาขึ้น
ภาพต่อมาเมื่อกลับตัวสำเร็จก็สรา้งเทรนขาขึ้นเป็นคลืนขึ้นไปเรื่อยๆ ในกราฟ 5 นาทีตัวเลขสีขาวขึ้นครบ 5 คลื่นแล้ว ต้องพัก abc ทำ abc แล้ว

T/F H1
แต่เมื่อมาดูในกราฟ  H1 จะเห็นว่า H1 แค่ขึ้นมาทำคลื่น 3 เอง H1 ยังขึ้นไม่ครบ 5 คลื่นเลยฉะนั้นใน H1 ก็จะขึ้นต่อไปให้ครบ 5 คลื่นต่อไป แต่เมื่อ ใน t/f 5 นาทีครบ 5 คลื่นมันก็จะย่อ abc เป็นจังหวะการทำคลื่น 4 ใน H1

เรื่องของการเชื่อม t/f มันก็เหมือนการต่อคลื่นกันเท่านั้นเอง เมื่อ 5 ครบใน 5 นาทีมันจะย่ abc แล้วขึ้นต่อ เพราะ t/f ใหญ่กว่ายังไม่ขึ้นไม่ครบคลื่น มันเป็นจังของเราที่จะเข้าสถานะตอนพักตัวนี้แหละครับ เพราะเมื่อ t/f เล็กทำคลื่นครบแล้วแต่ t/f ใหญ่เพิ่งเห็นการทำ 1 ย่อ 2 มันเป็นโอกาสที่จะได้กินคำใหญ่จากคลื่น 3 ของ t/f ใหญ่

ที่ dow บอกว่าหาเทรนหลักที่ primary trend เป็นขาขึ้นแล้วก็เข้าเทรดที่ secondary ที่กำลังย่อตัวเพื่อหาจังหวะเข้าตอนพักตัว ก่อนที่มันก็จะวิ่งขึ้นตามเทรนหลักไป

คาดการณ์ทิศทางของ ทอง
ต่อมา จะคาดการณ์ทิศทางของ ทอง ตามคลื่นที่เกิดขึ้น เริ่มจากคาดการณ์จาก t/f ใหญ่ก่อนระดับ month
คาดการณ์ไปตามทิศทางของคลื่นปกติ คือ กราฟจะเคลื่อนที่ต้องครบ 1 cycle ในรูปเป็นกราฟ month ยังไม่ครบ cycle เพราะยังขาดขา c อยู่ ก็เลยคาดการณืการลง C ไปตามคลื่นและตำแหน่งของแนวรับแนวต้าน ในรูป ขา C จะลง 5 คลื่นลงลึกเลย เราต้องคาดการณ์ทิศทางที่เป้นไปได้ ว่ามีกี่ทางแล้วค่อยตัดออกเมื่อเห็นการสรา้งคลื่นชัดขึ้นเรื่อยๆ

ภาพ month

ภาพ day ล่าสุดของกราฟทอง กำลังลงทำขา c สุดท้ายอยู่ แนวรับมี 2 แนว

day
กราฟ week


แต่พอไปดูที่กราฟ week มันยังขึ้นไม่ครบคลื่น ยังเหลือคลืน 5 อีก 1 ขาที่ยังไม่ทำ ฉะนั้นคาดการณ์ว่า ถ้ามันจะขึ้นไปทำคลื่น 5 ของกราฟ week แนวรับแรกไม่ควรหลุด หรือ อาจจะกลับตัวก่อน เราก็ไปดูที่แนวรับของแนวที่ 1 ว่าเห้นสัญญาณการกลับตัวไหม ถ้าเห็นแล้วกลับสำเร็จก็เป็นโอกาสได้คลื่น 5 ของกราฟ week แต่คลื่น 5 ในกราฟ week อาจะไม่เกิดก็ได้เพราะเราไม่ใช้คนทำคลื่น ก็ต้องให้กราฟเฉลยเอง ก็ต้องมองทิศทางที่เป็นไปได้แล้วดูพฤติกรรมตามแนวรับแนวต้านสำคัญ ว่ามันมีพฤติกรรมอย่างไง ถ้าไม่เกิดคลื่น 5 ในกราฟ week ก็มองได้อีก 2 มุม

มุมที่ 1


มุมที่ 2
รูปที่ 1ลงมาทำขา c เลยไม่ทำคลืน 5 ในกราฟ week แล้วติดแนวรับกลับตัวสำเร็จ กลับเป็นขาขึ้น

รูปที่ 2 นี้ลงมาทำขา C สั้นติดแนวรับ แล้วเกิดกราฟ month เกิดการสร้าง คลื่น 1 และ ย่อ 2 ขึ้นถ้าเป็นแบบนี้ ก็จะขึ้นคลื่น 3 ยาวๆไป
หรือ รูปแบบที่ 3 จะเป็นแบบที่ลง C 5 คลื่นเลย

เราก็ไปดูตามจุดเปลี่ยนเทรนของแต่ละรูปแบบ ว่าถ้าจะเกิดแบบนี้รูปแบบมันจะเป็นอย่างไร จุดไหนเป็นจุดเปลี่ยนเทรนที่ต้องเฝ้าระวัง

เชื่อม T/F XAU
ทองจากรูป t/f day ตอนนี้ติดแนวรับน่าจะ sw คลื่น 4 ตรงนี้และเหลือลง คลื่น 5 จะสังเกตุว่า high ของการเด้งขึ้นจะตำลงเรื่อยๆเป็นลักษณะของกราฟขาลง
คือ ติดแนวต้านของชุดก่อนขึ้นมาชนมีแรงขายออกมาแล้วราคาก็เปลี่ยนเป็นขาลง


day
H4 ก็ยังเหลือ ลง ขา 5 อีก 1 ขา

H4
H1 ลงครบ 5 คลื่นแล้ว ฉะนั้นจะเห็นการเด้งที่แนวรับนี้ และถ้ากลับตัวสำเร็จก็จะเปลี่ยนเป็นขาขึ้นเพื่อไปทำคลื่น 5 ของกราฟ week ต่อ แต่ถ้ากลับไม่สำเร็จก็จะลงอีก 1 ขาเป็นขา 5 ตาม H4 และ day

H1
t/f 5 นาทีเด้งครบ 5 คลื่นแล้วและกำลังลง abc

5 M
สรุปคาดการณ์ทอง
แต่เมื่อนับคลื่น จาก H1 H4 และ day ก็น่าจะลงอีกไม่ไกลแล้วเพราะเหลือขา 5 และ low ของกราฟ day เริ่มลงสั้นลง บ่งบอกว่าแรงขายเริ่มลดลง ถ้าจะขึ้นทำคลื่น 5 ของกราฟ week ต้องกลับตัวแถวๆนี้ไม่งั้นจะลงแรงเพราะแรงขายไม่ยอมให้ขึ้นไปทำคลื่น 5

หลักวิเคาาะห์ของพรานล่าหุ้น
- แนวรับแนวต้านตามจุดสำคัญๆ
- คลืนในมุม elloitt wave
- ทฤษฏี dow ลักษณะของขาขึ้นและขาลงเป็นอย่างไง
- พฤติกรรมของแรงซื้อละแรงขาย ตามแนว demand & supply


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น