หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดี, มกราคม 04, 2561

ตอนนี้คุณอยู่ Stage ไหน

มาพัฒนาตัวเองกันเถอะ

Stage 1
ได้กำไรแบบฟลุ๊คๆ ฮึกเหิม ได้ใจ ประมาท มีความหวังว่าจะหาเงินได้ง่ายๆจากตลาด ขยันหาหุ้น ตาม ข่าว หาวงใน มั่นใจว่าจะเป็นเซียนหุ้นคนใหม่ในวงการ

Stage 2

เสียหนักๆก้อนใหญ่จาก mindset ผิดๆใน stage แรก หงุดหงิดโทษดวงชะตาโทษตลาดต้องเติมเงินเรื่อยๆ

Stage 3

เริ่มระวังตัวมากขึ้น เปลี่ยนจากการเสียก้อนหนักๆเป็นเสียทีละน้อยๆแต่หลายๆ shot เรียกว่า loss>win  เริ่มพยายามสร้างระบบของตัวเอง ลองผิด ลองถูก มีความกระตือรือล้นในการเรียนและแสวงหาความรู้ในการลงทุนอย่างจริงจัง

Stage 4

Stable เริ่มมีภูมิคุ้มกันที่ดีต่อความผันผวน เริ่มอ่านตลาดออกและควบคุมจิตใจของตัวเองได้ว่าเมื่อไรควรเข้า ควรคัท ควรนิ่ง

Stage 5

เริ่มมีระบบที่เข้าที่เข้าทาง หรือ mindset มาถูกทางแล้ว จุดนี้จะเริ่ม win>loss


Stage 6

สามารถ gain big profit จากการ run trend ได้ หรือถ้าเป็นพวก snipers ก็สามารถซื้อแนวรับ ขายแนวต้านได้แม่นยำ ทำกำไรต่อเนื่องได้

Stage 7
สามารถ generate cash flow เป็นกระแสรายได้ให้กับตนเองอย่างต่อเนื่องได้ เข้าใจธรรมชาติของ  ตลาดเทรดไปมี win บ้าง lose บ้าง แต่ net แล้วมีกำไรต่อเนื่อง เวลาเสียเสีย shot เล็ก cut ไวแต่เวลาได้ได้  shot ใหญ่ รู้จัก cut loss และ take profit อย่างเหมาะสม balance ชีวิตได้ ไม่หมกมุ่นไม่ต้องนั่งเฝ้าจอ มี ความคิดตกผลึกเป็นของตนเอง จุดนี้คืออิสรภาพทางการเงินอย่างแท้จริงที่ทุกคนใฝ่ฝัน

 " ไม่ง่ายใช่ไหมครับ เส้นทางนี้มีบันไดตั้ง 7 ขั้นและไม่ทีทางลัด ที่สำคัญที่สุดคือมันมีภาวะ mindset trap  ถ้า mindset ไม่ผ่านเราจะไม่สามารถก้าวข้ามสู่ stage ถัดไปได้  "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น